ประเภทของ Notebook

* Ultraportable : เป็น notebook ประเภท ที่สะดวกต่อการพกพา notebook ประเภทนี้มีน้ำหนักเบา ขนาดเล็ก และบางมาก เหมาะสมอย่างมากกับการพกพาไปในที่ต่างๆ น้ำหนักโดยทั่วไปน้อยกว่า 1.5 kg หรือ 3 ปอนด์ ขนาดของหน้าจอหรือ display คือ 12 นิ้วหรือน้อยกว่า และความหนา 0.5 นิ้วโดยประมาณ ข้อเสียของ notebook ประเภทนี้คือประสิทธิภาพและความเร็วมักจะไม่สูงนักและมี keyboard ที่มีขนาดเล็ก
* Thin-and-Light : เป็นโน๊ตบุ๊ค ที่มีทั้งความสะดวกในการพกพาและประสิทธิภาพที่ดี มีน้ำหนักอยู่ระหว่าง 1.75 – 2.25 kg หรือ 4 – 5 ปอนด์ ขนาดของหน้าจอหรือ display อยู่ระหว่าง 12 – 14 นิ้ว ความหนา 1 นิ้วโดยประมาณ และ keyboard เป็นขนาดมาตรฐานของ notebook ทำให้พิมพ์และใช้งานได้สะดวก และบางรุ่นยังมี optical drive ด้วย
* Standard laptop หรือ Mainstream หรือ Midsize : มีขนาดใหญ่กว่า Thin-and-Light น้ำหนักอยู่ระหว่าง 2.25 – 3.2 kg หรือ 5 – 7 ปอนด์ ขนาดของหน้าจอหรือ display อยู่ระหว่าง 14 – 15 นิ้ว ประสิทธิภาพของ notebook ประเภทนี้ใกล้เคียงกับแบบ Thin-and-Light แต่จะมีราคาที่ถูกกว่า
* Desktop Replacement : เป็น notebook ที่มีขนาดใหญ่และมีน้ำหนักมาก ทำให้ไม่สะดวกต่อการพกพามากนัก น้ำหนักประมาณ 3.2 kg หรือ 7 ปอนด์เป็นอย่างน้อย ขนาดของหน้าจอหรือ display คือ 15 นิ้วหรือมากกว่า แต่ notebook ประเภทนี้มีประสิทธิภาพสูงจนเทียบเท่ากับ PC

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น