เปรียบความรักกับรองเท้า

หากจะเปรียบเทียบเรื่องความรักกับรองเท้าแฟชั่น... ทุกคนล้วนใฝ่ฝันที่จะมีคนรักสวย รวย เก่ง ฉลาด เลิศหรู แต่ความจริงแล้ว... เราเพียงต้องการคน-คนนั้นเพื่อให้ตัวเราดูดีขึ้นมาเท่านั้นเอง เช่นเดียวกับรองเท้าแฟชั่นที่ใส่แล้วสบายไม่จำเป็นต้องสวยเด่นอะไร เพราะฉะนั้นคนที่จะมาจับจูงมือเราไปตลอดทางของชีวิตก็ไม่จำเป็นต้องเป็นคน ที่ดีเลิศที่สุดจนใครนึกอิจฉาบางที การที่เราเลือกรองเท้าแฟชั่นเพราะว่าความสวย ถูกใจ แต่อาจจะไม่เหมาะกับเท้าของเราก็ได้ อาจจะมีขนาดไม่พอดีักับรองเท้าเรา หรือสวมใส่แล้วไม่สบายเท้า การใส่รองเท้าแฟชั่นที่เดินแล้วสบายมันอาจทำให้เรามีความสุขมากกว่า ฉะนั้นเมื่อเปรียบเทียบรองเท้าและความรักจึงเหมือนกันตรงที่ รองเท้าแฟชั่นจะอยู่กับเราตลอดเวลาที่เราเดินทางไปไหนมาไหน มันอาจจะเก่าลงไปตามเวลา แต่เราก็ผูกพันกับมัน ความรักก็เ่ช่นกัน เมื่อเราเจอคนที่ถูกใจเราแล้ว ถึงคนรักจะไม่ได้อยู่กับเราตลอด แต่ความรักก็อยู่ในใจเราตลอดเวลาครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น